++ Chào mừng các bạn ghé thăm Blog của tôi ++ Mong các bạn góp ý để Blog ngày càng phát triển ++

6/11/15

Virus mã hóa file dữ liệu đòi tiền chuộc

loading...
Hệ thống giám sát virus của Bkav vừa phát hiện một loại biến thể mới của dòng mã độc CryptoLocker có tên gọi CTB Locker, đang phát tán mạnh tại Việt Nam. Đã có hàng ngàn máy tính bị nhiễm CTB Locker và số lượng nạn nhân vẫn tiếp tục tăng.

Thời gian gần đây, hàng loạt người dùng trong nước đã nhận được các email spam có đính kèm theo file .zip. Sau khi file được mở ra, máy tính của người dùng sẽ bị kiểm soát, toàn bộ các file dữ liệu (Word, Excel, PDF…) bị mã hóa, không thể mở ra được. Đồng thời, trên màn hình máy tính nạn nhân hiện thông báo đòi tiền chuộc để giải mã những file đã bị mã hóa.



[​IMG]

Email đính kèm file .zip có chứa mã độc

Theo phân tích của Bkav, dữ liệu đã bị mã hóa sẽ không thể khôi phục lại được vì hacker sử dụng thuật mã hóa công khai và khóa bí mật dùng để giải mã chỉ được lưu giữ trên server của hacker.


[​IMG]

Thông điệp đòi tiền chuộc của hacker hiện lên màn hình máy tính nạn nhân

Vì mức độ nguy hiểm của virus này, xin lưu ý các bạn phải hết sức cẩn trọng trong trường hợp mở file đính kèm ở các máy tính khác mà máy tính đó không có cài chương trình diệt virus

0 Nhận xét:

HƯỚNG DẪN

++ P/s: Phần mềm mình chọn lọc và việt hóa và pack nén lại có 1 số trình diệt virus sẽ nhận nhầm vì thế các bạn tắt trình diệt virus trước khi cài đặt, mọi phần mềm mình up trên blog này điều sạch 100%. Chúc các bạn vui vẻ ++