++ Chào mừng các bạn ghé thăm Blog của tôi ++ Mong các bạn góp ý để Blog ngày càng phát triển ++

6/13/15

MP3Gain 1.3.4 Việt hóa - Chỉnh âm lượng mp3 về 1 mức chuẩn

loading...

[​IMG]
MP3Gain là chương trình điều chỉnh “âm lượng” hàng loạt cho mọi tập tin mp3 để khỏi phải nghe lúc to lúc nhỏ.

Bạn có trong tay một bộ sưu tập các bài nhạc phong phú và đa dạng, nhưng âm lượng cũng khác nhau. Chính vì thế mỗi khi nghe các các bản nhạc thì bạn phài thường xuyên bực mình vì điều chỉnh “âm lượng” liên tục để các các bản nhạc khỏi phải lúc lớn lúc nhỏ. Sao bạn không dùng một công cụ có thể điều chỉnh hàng loạt âm lượng mọi tập tin mp3 về 1 mức chuẩn ?

Ưu điểm của chương trình này chính là việc đồng bộ và chỉnh âm thanh về 1 mức chuẩn diễn ra với một tốc độ rất nhanh, các bản nhạc sau khi được chỉnh thì chất lượng âm thanh không thay đổi, không hề gây ra hiện tượng “méo tiếng” khi áp dụng cho các bản nhạc có âm lượng thay đổi từ nhỏ sang lớn.

Đồng thời chương trình cũng được tích hợp chỉnh âm thanh cho file video đuôi .mp4 (cái này hay và tiện lợi khi chỉnh âm thanh file video mp4 hàng loạt cho điện thoại).


Khi cài đặt, các bạn nhớ chọn mục "Language/Vietnamese" để khi sử dụng, ta có thể đưa tập tin mp3 hoặc mp4 tiếng Việt có dấu vào.

Kích hoạt chương trình, tại giao diện làm việc chính bạn hãy vào mục "Language" và chọn Vietnamese.

Nhấn vào tuỳ chọn "Thêm tập tin", rồi tìm đến những bản nhạc bạn cần cân bằng âm thanh vào (chương trình chỉ hỗ trợ và nhận diện cho những bản nhạc có phần đuôi mở rộng là Mp3, và phim, clip có đuôi m4a, mp4), hoặc nhấn vào tuỳ chọn "Thêm thư mục" để chèn cho cả một thư mục có chứa các bản nhạc vào.

Chọn xong, tất cả các bản nhạc sẽ được hiển thị thành một bảng danh sách chi tiết nằm ngay giao diện làm việc chính của chương trình. Khi này để kiểm tra sự chênh lệch giữa các thông số dB (thông số này càng cao thì âm thanh nghe càng lớn và ngược lại) của từng bản nhạc bản nhạc thì bạn hãy nhấn vào tuỳ chọn "Kiểm tra độ lợi". Sau bước kiểm tra bạn có thể dễ dàng nhận thấy sự chênh lệch âm lượng của từng bản nhạc thông qua thẻ "Âm lượng".

Bước tiếp theo bạn hãy tinh chỉnh thông số “âm lượng” mà bạn muốn đồng bộ cho tất cả các bản nhạc bạn đã chọn ở mục "Mức Âm lượng "bình thường"" (theo mặc định thông số này là 89, nếu để chép vào điện thoại thì nên chỉnh ở mức 93 hoặc 96), nhập xong thông số bạn hãy nhấn vào tuỳ chọn "Chỉnh độ lợi" để chương trình tự động thực hiện việc cân bằng âm lượng.
[​IMG]
Link file cài đặt 1.3.4 Final: mp3gain-win-full-1_3_4.exe/download
Link file Việt hóa và tích hợp mp4: upload.ee | rghost.net | yadi.sk | 4shared.com

tải về giải nén và bấm Extract là có tiếng Việt và đã thêm mp4 vào chương trình
File Việt mp4 này chọn win32 hay 64 bit tùy theo máy của bạn.

up thêm bản portable, khi nào cần lấy ra xài, không cần cài đặt:
Link bản portable: upload.ee | rghost.net | yadi.sk | 4shared.com

Nếu tiếng việt không hiển thị tốt, cần cài thêm môi trường tiếng Việt cho Windows:
Tải file này về: rghost.net | yadi.sk | 4shared.com
Bấm đúp vào nó là xong. Khởi động máy lại là đã có tiếng Việt tốt.
Chỉ cần thực hiện 1 lần duy nhất là các pm khác tiếng Việt cũng OK luôn.

0 Nhận xét:

HƯỚNG DẪN

++ P/s: Phần mềm mình chọn lọc và việt hóa và pack nén lại có 1 số trình diệt virus sẽ nhận nhầm vì thế các bạn tắt trình diệt virus trước khi cài đặt, mọi phần mềm mình up trên blog này điều sạch 100%. Chúc các bạn vui vẻ ++