++ Chào mừng các bạn ghé thăm Blog của tôi ++ Mong các bạn góp ý để Blog ngày càng phát triển ++

6/25/15

Top 4 “phiền toái” do một số các nhà cung cấp phần mềm bảo mật đem đến cho bạn

loading...
Trước kia, khi bạn muốn mua một soft antivirus hoặc bất kỳ loại của phần mềm bảo mật, các nhà cung cấp sẽ bán cho bạn một cách chính xác: một phần mềm antivirus hoặc phần mềm bảo mật.

Nhưng “thời thế” đã thay đổi và ngày càng có nhiều công ty không làm điều đó nữa. Thay vào đó, ngoài tính phí với sản phẩm bạn mua, họ cũng “moi” tiền của bạn từ việc đính kèm trong sản phẩm tất cả các loại bloatware mà bạn không cần hoặc muốn.


Đáng ngại nhất là điều này hầu nhưu đã trở thành một thực tế phổ biến trên thị trường và ngày càng ít dần các công ty duy trì cung cấp sản phẩm sạch theo cách cũ.

Trong bài viết này, tôi sẽ liệt kê bốn điều thường được đi kèm trong các phần mềm antivirus hoặc bảo mật do các nhà sản xuất thực hiện.

1. Thay đổi Homepage trình duyệt của bạn

Nhiều công ty bảo mật đã làm điều này nếu bạn mua các sản phẩm thương mại của họ. Nếu bạn không chú ý trong quá trình cài đặt, bạn có thể kết thúc với thiết lập trang chủ mới cho một hoặc tất cả các trình duyệt web của bạn. Bạn có thể tự hỏi tại sao họ làm điều đó. Câu trả lời rất đơn giản: bằng cách thay đổi trang chủ của bạn bằng trang chủ họ muốn, nó sẽ có thể điền vào trang đầu tiên trình duyệt của bạn với quảng cáo. Thông qua người dùng nhấp vào các quảng cáo sẽ mang lại nhiều tiền hơn cho các công ty bảo mật so với nguồn thu mà họ đã có từ bạn khi bạn mua sản phẩm.


Đây chỉ là một vài ví dụ về các phần mềm bảo mật thương mại đã cố gắng để thay đổi trang chủ của bạn:

• Panda Global Protection 2015 - Cố gắng để thay đổi trang chủ của bạn đến một trang web được gọi là MyStart , và sẽ rebrand trang chủ Yahoo!

• AVG Internet Security 2015 - Cố gắng thay đổi trang chủ của bạn về riêng của họ - AVG Secure Search.

• ZoneAlarm Internet Security Suite 2015 - Thiết lập ZoneAlarm Search làm trang chủ của trình duyệt và tab mới.






2. Thay đổi công cụ tìm kiếm mặc định của bạn

Giống như việc thực hành thay đổi trang chủ trình duyệt web của bạn, một số công ty bảo mật cũng cố gắng để thay đổi nhà cung cấp tìm kiếm mặc định của bạn. Lý do? Bằng xử lý kết quả tìm kiếm cho bạn, các công ty này có thể bao gồm các đối tác của mình hoặc các quảng cáo của mình trong danh sách kết quả tìm kiếm. Nhìn thấy những gì họ muốn bạn nhìn thấy phương tiện, tất nhiên, sẽ có nhiều tiền hơn cho họ. Đây là một trong những điều tồi tệ nhất mà một công ty bảo mật có thể chọn để sử dụng: không chỉ là bạn có được kết quả không mong muốn, nhưng bạn cũng sẽ nhận được kết quả tồi tệ hơn so với bạn sẽ nhận được từ một công cụ tìm kiếm tốt. Ví dụ khi tìm một câu truyện ngắn nào đó, kết quả search của bạn nhận được trên các công cụ tìm kiếm nổi tiếng như Google hay Bing chắc chắn sẽ tốt hơn so với những gì mà bạn nhận được từ các công cụ do công ty bảo mật đính kèm.

Dưới đây là một vài ví dụ cho trường hợp như vậy, :

• Panda Global Protection 2015 - Cố gắng để thay đổi công cụ tìm kiếm mặc định của bạn đến với Yahoo !.


• AVG Internet Security 2015 - Cố gắng thay đổi công cụ tìm kiếm mặc định của bạn về AVG Secure Search .





• ZoneAlarm Internet Security Suite 2015 - Thiết lập công cụ tìm kiếm ZoneAlarm Search làm mặc định cho trình duyệt của bạn.

3. Cài đặt không mong muốn, Toolbars Useless


Một thực tế khác thực sự tồi tệ của một số hãng bảo mật là bó các thanh công cụ không mong muốn hoặc không cần thiết. Họ thường cài đặt thanh công cụ nổi tiếng là “bệnh hoạn” Ask toolbar, nhưng dưới một cái tên khác. Do đó, bạn thực sự cần phải quan tâm đến tất cả các tùy chọn mà bạn chọn trong quá trình cài đặt bất kỳ phần mềm bảo mật bởi vì hầu như tất cả các thanh công cụ đó không những không tăng cường an ninh cho hệ thống của bạn mà còn làm chậm máy tính của bạn so với trước đó. Đáng chú ý hơn nữa khi có một số công ty không trung thực để nói trước rằng bạn sẽ có được cho mình một số thanh công cụ vô dụng. Đó cũng là một cái bẫy dành cho những người không biết hoặc nhanh nhảu trong quá trình cài đặt

Dưới đây là một số chương trình bảo mật có tích hợp với thanh công cụ mà có thể bạn không muốn trên hệ thống của bạn:

• Panda Global Protection 2015 - bó một thanh công cụ được gọi là Panda Security Toolbar với hứa hẹn bảo vệ chống lại các trang web độc hại. Tuy nhiên, trên thực tế, thanh công cụ này là khá vô dụng. Nó không làm gì với nhiệm vụ nó phải làm. Cài đặt và giữ nó chỉ làm chậm xuống trình duyệt của bạn.





• Avast! Premier 2015 - Khuyến cáo bạn cài đặt Thanh công cụ của Google. Trong khi một số người dùng có thể tìm thấy nó hữu ích, những người khác có thể không muốn nó. Vấn đề ở chỗ là ... tại sao một sản phẩm bảo mật thương mại lại phải bó một thanh công cụ mà không có gì hữu ích với an ninh của bạn?

• AVG Internet Security 2015 - Cài đặt một thanh công cụ gọi là AVG Search Toolbar (cài đặt như một phần của AVG Web TuneUp). Trong khi AVG không công khai thừa nhận, đây là một thanh công cụ với thương hiệu khác của Ask.

• Norton Security 2015 - Cung cấp cho bạn Norton Toolbar , nhưng thực tế nó cũng không cung cấp hữu ích gì cho bạn. Thậm chí, nếu tra cứu trên Wikipedia, bạn sẽ biết được rằng thanh công cụ của Norton chỉ là một thanh công cụ Rebrand của Ask toolbar

• ZoneAlarm Internet Security 2015 - Cài đặt một thanh công cụ không có giá trị cho khách hàng của ZoneAlarm. Hơn nữa, đây cũng là một trường hợp khác là Rebrand Ask toolbar.

4. Crapware Software

Một số nhà cung cấp an ninh bó với các giải pháp an ninh của họ cái được gọi là "additional features/tools" - "bổ sung tính năng/công cụ". Phần mềm đó, trong lý thuyết, sẽ mang thêm giá trị cho khách hàng của họ. Chúng bao gồm những thứ như không gian lưu trữ đám mây miễn phí mà không phải là nhiều, ứng dụng sao chép các tính năng và công cụ đã có sẵn trong Windows v.v…. Gặp phải một phần mềm bảo mật mà không bó thêm "additional features/tools" vô dụng là điều hiếm trong hiện tại. Nhiều công ty bảo mật tập trung nhiều hơn vào bundling "tính năng" như vậy thay vì tập trung vào việc cải thiện các sản phẩm chính của họ, như các công cụ chống virus hoặc các mô-đun tường lửa.

Dưới đây là một số ví dụ về những gì chúng ta không muốn nhìn thấy trong một bộ bảo mật:

• Lưu trữ đám mây - điều này là miễn phí nếu bạn hài lòng với số lượng thấp của không gian lưu trữ. Hầu hết các bộ phần mềm an ninh cung cấp khoảng 2GB không gian. Nếu bạn muốn nhiều hơn, bạn phải trả tiền. Ngoài ra, các dịch vụ này không có các ứng dụng cho tất cả các nền tảng di động và chúng không linh động như các sản phẩm chuyên ngành khác. Vậy tại sao họ phải cung cấp dịch vụ này? Câu trả lời khó mà có và sẽ làm thỏa mãn được người hỏi bởi vì có những dịch vụ điện toán đám mây cung cấp 25GB hoặc nhiều hơn cho free mà không có yêu cầu gì. Chỉ cần nhìn vào OneDrive, Google Drive hoặc Mega.Thêm vào đó, những dịch vụ này làm việc rất tốt và cung cấp các ứng dụng cho tất cả các nền tảng.

• Dụng cụ để làm sạch registry của bạn, kiểm tra đối với các shortcut bị hỏng, loại bỏ các tập tin tạm thời, chống phân mảnh ổ đĩa, v.v… - hầu hết các phần mềm bảo mật cũng cung cấp chế độ chăm sóc làm sạch và duy trì máy tính của bạn. Nhưng bạn có cần điều đó không? Các phiên bản hiện đại của Windows làm điều đó tự động hoặc bao gồm các công cụ cần thiết cho những công việc này. Chúng ta không cần một copy-cat để làm điều tương tự.





• Công cụ của bên thứ ba, khuyến cáo của các bộ bảo mật - một số công ty cũng cố gắng để thuyết phục bạn rằng một số dịch vụ được cung cấp bởi các đối tác của họ là tốt cho bạn và chúng có thể tăng cường an ninh của bạn. Tại sao bạn sẽ tin tưởng một công ty nói với bạn: There is a product out there that can protect you. You can install it, but you'll have to pay."? Đừng tin tưởng vào điều đó. Bởi vì bạn đã trả tiền cho một giải pháp bảo mật hoàn chỉnh từ công ty đó và bạn sẽ không muốn mua thêm bất cứ thứ gì! Tất nhiên, dễ hiểu được rằng nếu không có tí gì lợi nhuận từ việc chào bán thêm một sản phẩm khác, các công ty phần mềm bảo mật chắc chắn sẽ chẳng thèm làm điều này.

• Patch tool Windows - Một số bộ phần mềm an ninh có thể kiểm tra nếu có bất kỳ bản cập nhật còn thiếu cho hệ điều hành Windows của bạn và cho các ứng dụng của bên thứ ba được cài đặt trên máy tính của bạn. Bạn có thể “OK” với việc kiểm tra các bản cập nhật cho ứng dụng của bên thứ ba, nhưng tốt nhất không cần các phần mềm bảo mật kiểm tra các bản cập nhật Windows. Chính Windows sẽ làm điều đó tốt đẹp hơn bất kỳ một phần mềm nào khác!

• Phần mềm rất cũ hoặc đã lỗi thời - Có một số công ty bó công cụ phần mềm bổ sung đã được phát triển từ …"300 BC". Họ không còn ý nghĩa gì để sử dụng trong thế giới ngày nay.Tuy nhiên, chúng vẫn được bó vào, có lẽ chỉ để tiếp thị hoặc như một vai phụ để khiến cho phần mềm đó giống như cung cấp sản phẩm bảo mật "đầy đủ" với nhiều tính năng hoặc công cụ phong phú.
Đây rõ ràng là một cách tiếp cận không tốt và chắc chắn chỉ phỉnh phờ được những người chưa biết gì trong lĩnh vực này. Sẽ rất tốt chỉ với 2 hoặc 3 công cụ phát triển tốt được đóng gói, thay vì 20 món nhưng toàn là vô dụng.

Kết luận

Nhiều công ty bảo mật không còn hài lòng với việc kiếm tiền bằng cách bán sản phẩm của họ và họ lần lượt cho tất cả các loại ứng dụng, công cụ núp mình trong sản phẩm của họ, mặc dù chúng vô cùng vô tích sự. Điều đó có thể thông cảm một phần do áp lực tài chính và điều kiện duy trì thương hiệu cần phải có nên buộc họ phải thay đổi chính sách trong việc đưa sản phẩm sạch đến người tiêu dùng. Ngoài ra, chắc chắn họ tin tưởng rằng với các tính năng hữu ích và hiệu quả trong bảo mật trong phần mềm của họ, người dùng dù bị “đặt bom” vẫn sẽ không lấy gì làm buồn phiền và tiếp tục duy trì sự tin dùng của mình. Đó là phía các công ty bảo mật, còn với chúng ta, chỉ có một cách duy nhất để tranh khỏi những điều phiền toái ở trên là chịu khó tập trung, chú ý để loại bỏ các gói ăn theo trong quá trình cài đặt phần mềm bảo mật trên hệ thống của mình.

(Sưu Tầm)

0 Nhận xét:

HƯỚNG DẪN

++ P/s: Phần mềm mình chọn lọc và việt hóa và pack nén lại có 1 số trình diệt virus sẽ nhận nhầm vì thế các bạn tắt trình diệt virus trước khi cài đặt, mọi phần mềm mình up trên blog này điều sạch 100%. Chúc các bạn vui vẻ ++