++ Chào mừng các bạn ghé thăm Blog của tôi ++ Mong các bạn góp ý để Blog ngày càng phát triển ++

6/20/15

Almeza MultiSet 8.7.8 Việt hóa - Tạo bộ cài đặt ứng dụng & Windows

loading...

Đây là phiên bản mới nhất 8.7.8, là full và portable, khi nào cần lấy ra dùng.
đã được mình Việt hóa cho dễ sử dụng.



Almeza MultiSet là một công cụ cài đặt chương trình tự động với giao diện đơn giản và thuận tiện. Thông thường bạn sẽ mất rất nhiều thời gian để cài đặt các ứng dụng cần thiết sau khi cài đặt Windows (dĩ nhiên là không tính ghost). Người dùng sẽ phải thay đổi đĩa cài, tìm ứng dụng, cài, rồi đăng ký bản quyền hoặc patch, keygen, nói chung là thực hiện các thao tác lặp đi lặp lại nhàm chán và mất rất nhiều thời gian của bạn, nhất là khi bạn cài đặt máy cho khách hàng.

MultiSet sẽ cài đặt tất cả các chương trình cần thiết (và cả Windows) một cách hoàn toàn tự động. Lúc đó bạn sẽ chỉ cần bấm 1 vài cái rồi chờ nó tự động cài, cực nhanh!

Chương trình này hoạt động như là một ứng dụng ghi lại hệ thống. Khi người dùng cài đặt bất kỳ một ứng dụng mới nào vào hệ thống thì ngay lập tức MultiSet sẽ bắt đầu chạy chế độ ghi lại thao tác. Sau khi cài xong các ứng dụng, nó sẽ tạo ra gói cài đặt tự động. Khi bạn cần cài đặt lại ứng dụng, chỉ cần chọn các ứng dụng trong danh sách và chờ nó cài.

Bạn chỉ việc tạo 1 USB hoặc CD/DVD chứa bộ cài đặt ứng dụng hoặc Windows hoặc cả hai.


*. Tạo bộ cài ứng dụng:
Trước tiên bạn cần chuẩn bị đầy đủ các ứng dụng cần thiết, key, keygen, patch...
- Cài đặt ứng dụng:
Chạy file AlmezaMultiSetPortable.exe trong gói tải về, nó sẽ hiện giao diện ở khung bên trái có 5 thể loại chính, bấm vào thể loại bạn muốn cài, rồi bấm vào nút +
Một hộp thoại xuất hiện, ở thẻ 'Chung', bạn nhập tên ứng dụng, đường dẫn tới file thực thi setup của ứng dụng. Như trong hình mìng đang cài TeraCopy vào thể loại Utilities.


Nó sẽ tự động chạy file setup TeraCopy và hiện 1 hộp thoại ghi lại tiến trình cài đặt. Bạn cứ việc cài đặt bình thường cho tới khi kết thúc thì bấm nút 'Dừng' trêng hộp thoại MultiSet.
Giờ bạn uninstall ứng dụng, rồi tích vào ứng dụng trong danh sách, bấm vào nút hình tam giác màu xanh 'Cài đặt gói đã chọn' để xem nó tự động cài đặt ra sao, nếu vừa ý là xong 1 ứng dụng.
Bạn có thể tích vào ứng dụng trong danh sách, bấm chuột phải để hiện các lệnh ngữ cảnh, và bạn có thể uninstall ứng dụng rồi chọn 'Cài đặt lại ứng dụng' nếu nó chạy chưa tốt.
Mặc định MultiSet sẽ chặn PC khởi động lại nếu ứng dụng yêu cầu. Tuy nhiên, nếu cần thiết, bạn tích vào 'Cho phép máy tính khởi động lại'.

- Nhập key:
Để nhập key đăng ký ứng dụng, khi hoàn tất cài đặt ứng dụng bạn đừng bấm 'Dừng' liền, chạy ứng dụng đã cài, tìm chỗ để hiện hộp thoại Register, giờ bấm 'Tạm dừng' của hộp thoại MultiSet, tiếp theo mở file key lên, copy username, bấm vào nút đầu như trong hình rồi bấm 'Paste' là nó lọt vào ô đăng ký. Làm tiếp với mã đăng ký là xong. tắt ứng dụng và bấm 'Dừng' là xong 1 ứng dụng.


- Nhập Keygen:
Để nhập keygen, khi hoàn tất cài đặt ứng dụng bạn đừng bấm 'Dừng' liền, chạy ứng dụng đã cài, tìm chỗ để hiện hộp thoại Register, giờ bấm 'Tạm dừng' của hộp thoại MultiSet, tiếp theo làm như trong hình, nhập lệnh amstart đường dẫn file keygen, bấm 'Paste' là nó chạy keygen, copy key rồi bấm 'Tạm dừng' và làm như ở trên.


- Nhập patch:
Để chạy patch, khi hoàn tất cài đặt ứng dụng bạn đừng bấm 'Dừng' liền, chạy ứng dụng đã cài, tìm chỗ để hiện hộp thoại Register, giờ bấm 'Tạm dừng' của hộp thoại MultiSet, tiếp theo nhập lệnh amstart đường dẫn file patch, bấm 'Paste' là nó chạy patch và bạn patch như bình thường. Patch xong bấm 'Dừng' là xong.

- Với ứng dụng cài trên win 64bit là vào Program Files (x86) và win 32bit là vào Program Files, trước khi patch, lúc MultiSet tạm dừng, bạn chuẩn bị sẵn (tạo sẵn trong file text rồi copy) đường dẫn là C:\%ProgramFiles%\phần mềm\, ví dụ C:\%ProgramFiles%\Beauty Guide. Sau đó nhập amstart đường dẫn file patch, bấm Paste, Patch, và dán đường dẫn tạo sẵn copy hồi nãy vào ô đường dẫn ở trên, enter là nó mở đúng thư mục ứng dụng cho bạn patch.


- Nhập .reg:
Nếu bạn có file đăng ký dạng file .reg, thì khi tạo gói mới bạn có thể tự động chạy nó (silent) bằng cách trong hộp thoại 'Gói mới', ô 'Thông số' nhập lệnh /s "đường dẫn file .reg", ví dụ /s "D:\Software\Myapp\key.reg", rồi tích vào ô dưới 'Dừng ghi sau khi tiến trình hoàn tất'.


Với ứng dụng có thể cài silent, bạn thêm /s vào ô Thông số là được.

Sau khi hoàn tất cài các ứng dụng, bạn có thể chạy thử trên 1 máy sạch, chọn bao nhiêu ứng dụng tùy bạn, và nó sẽ cài theo thứ tự trong danh sách, bạn có thể tích bỏ bớt hoặc thay đổi thứ tự bằng cách bấm nút Lên, Xuống.
Và bạn có thể lưu 1 bộ cài đặt bằng cách bấm vào nút thứ 2 hình cái đĩa và làm theo hướng dẫn. Nhớ nơi lưu bộ cài để khi nào cần lấy ra dùng, hoặc chép vào CD, USB để cài cho máy khác.




Hoặc có thể tạo luôn 1 USB chứa bộ cài các ứng dụng này bằng cách bấm vào nút thứ 3 hình USB


*. Tạo bộ cài Windows, Windows + gói ứng dụng:
- Muốn tạo 1 bộ cài tự động boot từ CD/DVD, bạn chuẩn bị 1 đĩa cài Windows, chép key ra ngoài sẵn, chép toàn bộ đĩa Windows vào 1 thư mục, ví dụ D\Win, hoặc là tạo sẵn 1 file Windows dạng ISO. Sau đó cho 1 CD/DVD trắng vào ổ đĩa CD/DVD.
Mở MultiSet lên, chọn nút hình cái đĩa -> chọn mục Windows, hoặc Windows+gói ứng dụng... tùy bạn, rồi nhập các thông tin cần thiết như tên người dùng, công ty, key... , chọn từ thư mục hoặc file ISO, rồi bấm 'Tạo' là nó sẽ tạo cho bạn 1 đĩa CD/DVD boot tự động cài Windows (+gói ứng dụng) khi khởi động máy.




- Muốn tạo 1 bộ cài tự động boot từ USB, bạn chuẩn bị 1 đĩa cài Windows, chép key ra ngoài sẵn, chép toàn bộ đĩa Windows vào 1 thư mục, ví dụ D\Win, hoặc là tạo sẵn 1 file Windows dạng ISO. Chuẩn bị 1 USB trắng đã format dung lượng 4 - 8 Gb tùy theo Windows (+ gói ứng dụng) và cắm vào sẵn.
Mở MultiSet lên, chọn nút hình USB -> chọn mục Windows, hoặc Windows+gói ứng dụng... tùy bạn, rồi nhập các thông tin cần thiết như tên người dùng, công ty, key... , chọn từ thư mục hoặc file ISO, rồi bấm 'Bắt đầu' là nó sẽ tạo cho bạn 1 USB boot tự động cài Windows (+gói ứng dụng) khi khởi động máy.


Phần mềm này không hỗ trợ tốt Unicode, nên để tiếng Việt hiển thị tốt, cần cài thêm môi trường tiếng Việt cho Windows:
Tải file này về: Viet cho Win: gulfup.com | rghost.net | yadi.sk | 4shared.com
Bấm đúp vào nó là xong. Khởi động máy lại là đã có tiếng Việt tốt.
Và khi bạn cài cho máy khách cũng nhớ copy luôn file này để hiển thị tốt tiếng Việt.


Clip hướng dẫn dùng Almeza MultiSet với ứng dụng full có file key, keygen, patch:

0 Nhận xét:

HƯỚNG DẪN

++ P/s: Phần mềm mình chọn lọc và việt hóa và pack nén lại có 1 số trình diệt virus sẽ nhận nhầm vì thế các bạn tắt trình diệt virus trước khi cài đặt, mọi phần mềm mình up trên blog này điều sạch 100%. Chúc các bạn vui vẻ ++