++ Chào mừng các bạn ghé thăm Blog của tôi ++ Mong các bạn góp ý để Blog ngày càng phát triển ++

6/20/15

Inno Setup 5.5.5 và Smart Install Maker 5.04 Việt hóa và portable - 2 trình tạo file cài đặt

loading...
Đây là 2 chương trình mà rất nhiều hãng phần mềm thế giới sử dụng để tạo ra file setup dùng để cài ứng dụng. Trên mạng đã có giới thiệu rất nhiều nên mình ko hướng dẫn chi tiết sử dụng. Các phiên bản này là mới nhất, đã được Việt hóa các giao diện và file setup tạo ra cũng là tiếng Việt luôn (nếu trong khi tạo gói bấm chọn ngôn ngữ Vietnamese). 2 bản này là portable, up lên cho ace nào cần.
Theo mình thì Inno Setup đơn giản và dễ sử dụng hơn (hình như hiện tại người ta dùng thằng này nhiều), và file setup tạo được hiển thị rất tốt tiếng Việt.

Chú ý là nhớ bấm chọn thêm Vietnamese khi tạo file setup.

Inno Setup 5.5.5 setup & portable so với bản 5.5.4 thì bản mới hỗ trợ tốt cho win 8.1

Bấm Tập tin/Mới, và làm theo hướng dẫn từng bước để tạo ra file Setup.
Mình thử tạo file setup CCleaner (đã được cài sẵn trong máy) phiên bản mới...4.44




Và đây là file setup vừa tạo ra, chạy thử thì nó cài đặt tốt:



Link trọn gói cài đặt: gulfup.com | rghost.net | yadi.sk | 4shared.com
giải nén ra sẽ có 2 file setup và Viet. Chạy setup xong đóng pm chạy tiếp file Việt.
link bản 5.5.5 portable: gulfup.com | rghost.net | yadi.sk | 4shared.com

Nếu bạn muốn sửa nội dung giao diện file setup tạo ra, hoặc thêm tên công ty hoặc tên mình vào (như trong hình mình để tên mình) thì mở file Vietnamese.isl ở C:\Program Files\Inno Setup 5\Languages và sửa lại ở chuỗi BeveledLabel (lưu lại với dạng ANSI, đánh tiếng Việt Unikey mã CP 1258, nếu tiếng Việt không hiển thị tốt thì cứ đánh bình thường, file setup tạo ra sẽ có tiếng Việt tốt). Và bạn cũng có thể sửa luôn các câu văn cho hợp ý bạn ở các file trong Languages.

************************************************** ***********
Smart Install Maker 5.04 portable
tạo thử gói cài đặt tên NewProduct 1.00:


kết quả:


link down: gulfup.com | rghost.net | upfile.vn | 4shared.com
Bản portable này khi chạy sẽ tự đăng ký full.
(Tuy nhiên file setup tạo ra chạy cài trên máy khác có khi bị lỗi font, đang tìm cách khắc phục).

Smart Install Maker nếu tiếng việt không hiển thị tốt, cần cài thêm môi trường tiếng Việt cho Windows:
Tải file này về: gulfup.com | rghost.net | yadi.sk | 4shared.com
Bấm đúp vào nó là xong. Khởi động máy lại là đã có tiếng Việt tốt.
Chỉ cần thực hiện 1 lần duy nhất là các pm khác tiếng Việt cũng OK luôn.
Còn nếu vẫn chưa được (rất hãn hữu) thì xem thêm cách thực hiện trong bài 'Một số phần mềm Việt hóa' ở dưới.

0 Nhận xét:

HƯỚNG DẪN

++ P/s: Phần mềm mình chọn lọc và việt hóa và pack nén lại có 1 số trình diệt virus sẽ nhận nhầm vì thế các bạn tắt trình diệt virus trước khi cài đặt, mọi phần mềm mình up trên blog này điều sạch 100%. Chúc các bạn vui vẻ ++