++ Chào mừng các bạn ghé thăm Blog của tôi ++ Mong các bạn góp ý để Blog ngày càng phát triển ++

7/3/15

Những trường hợp lỗi không login vào window được

loading...
Lỗi: “Invalid Boot.ini” hay “Windows could not start because the following file is missing or corrupt: Windows\System32\Hall.dll”
Khắc phục như sau:
1- Ở màn hình đầu tiên khi bạn khởi động máy tính, nhấn các phím Ctrl, Esc, Delete hoặc các phím từ F1 đến F12 sao cho cửa sổ cấu hình BIOS hiện ra. Thay đổi lại thứ tự khởi động đầu tiên là ổ đĩa CD-ROM hoặc DVD-ROM và lưu lại thiết lập.
2- Đưa đĩa nguồn Windows XP vào ổ đĩa và khởi động lại máy tính.
3- Khi bạn thấy thông báo “Press any key to boot from CD” xuất hiện thì hãy nhấn một phím bất kỳ để máy tính khởi động từ đĩa CD Windows XP.
4- Chờ trong giây lát và bạn sẽ thấy màn hình thông báo “Welcome to Setup” hiện ra, nhấn phím R để chạy trình Recovery Console. Tại đây, nếu bạn muốn khởi động máy lại mà không thay đổi gì thì chỉ cần nhấn phím Enter. Nếu máy bạn được thiết lập để chạy nhiều hệ điều hành thì hãy chọn một cái để dùng trình Recovery Console, tiếp theo gõ mật khẩu administrator và nhấn Enter.
5- Tại dấu nhắc lệnh, bạn gõ bootcfg /list và nhấn Enter. Danh sách các mục trong file Boot.ini sẽ hiện lên màn hình.
6- Tại dấu nhắc lệnh tiếp theo, bạn gõ bootcfg /rebuild và nhấn Enter. Lệnh này sẽ quét toàn bộ ổ đĩa cứng xem bạn đang dùng những hệ điều hành nào Windows XP, Windows 2000 hay Windows NT và sau đó nó sẽ hiển thị kết quả cho bạn thấy.
7- Tiếp theo bạn sẽ nhận một số thông báo chẳng hạn như dưới đây khi máy đang dùng Windows XP (nếu bạn đang dùng hệ điều hành khác thì cũng không khác nhau mấy):
– Khi gặp thông báo dưới đây thì bạn chỉ cần nhấn Y.

Total Identified Windows Installs : 1
[1] C:\Windows
Add installation to boot list? (Yes/No/All)

– Khi gặp thông báo “Enter Load Identifier”, bạn hãy gõ vào tên hệ điều hành mà bạn đang dùng (Microsoft Windows XP Professional hoặc Microsoft Windows XP Home Edition) và nhấn Enter.
– Khi gặp thông báo “Enter OS Load option”, bạn hãy gõ vào /fastdetect và nhấn Enter.
8- Tiếp theo, bạn gõ Exit và nhấn Enter để thoát khỏi Recovery Console. Bây giờ, máy tính của bạn sẽ khởi động lại và Windows sẽ chạy “ngọt ngào” lại như ngày nào.
Lỗi: NTLDR is missing…
Nếu bạn gặp lỗi “NTLDR is missing…” thì bạn khắc phục như sau:
Nguyên nhân: virus đã làm hỏng các file khởi động của Windows nên gấy ra tình trạng này.
Khắc phục:
-Bỏ đĩa cài đặt Window vào ->khởi động lại mày. Sau đó chọn BOOT tử CD-ROOM.
-Bấm R để repair. Chọn tên hệ điều hành và bấm Enter.
Sau đó gõ 2 dòng lệnh sau:(nếu E là ổ CD)
copy E:\I386\ntldr C:\
copy E:\I386\ntdetect.com C:\

Bấm Enter sau mỗi dòng lệnh và chọn Yes nếu không có thông báo ghi đè file.
Sau khi thưc hiện xong gõ Exit.

0 Nhận xét:

HƯỚNG DẪN

++ P/s: Phần mềm mình chọn lọc và việt hóa và pack nén lại có 1 số trình diệt virus sẽ nhận nhầm vì thế các bạn tắt trình diệt virus trước khi cài đặt, mọi phần mềm mình up trên blog này điều sạch 100%. Chúc các bạn vui vẻ ++