++ Chào mừng các bạn ghé thăm Blog của tôi ++ Mong các bạn góp ý để Blog ngày càng phát triển ++

7/3/15

Làm gì khi máy tính đột nhiên mất tiếng?

loading...

Bạn không nghe thấy âm thanh phát ra khi khởi động chiếc PC quen thuộc. Hãy làm theo các bước dưới đây để khắc phục, nam123 sẽ cũng với các bạn thảo luận và khắc phục cái lỗi khó chịu này nhé.
Một ngày đẹp trời như bao ngày khác, bạn bật máy tính lên và mở các bài hát ưa thích mà mình vẫn nghe để giải trí 1 chút, thì bạn chợt nhận ra rằng bài hát đã chạy quá nửa mà vẫn không có âm thanh gì phát ra. Đừng vội hoảng hốt, hãy làm theo các bước dưới đây để tìm cách khắc phục vấn đề này.
Đầu tiên, bạn hãy khởi động lại máy tính của bạn biết đâu vấn đề sẽ được khắc phục. Rất nhiều trường hợp Windows có thể bị lỗi do các phần mềm xung đột với nhau khiến cho máy hoạt động không ổn định, và khởi động lại máy là cách nhanh nhất để đưa máy về trạng thái ổn định.
Hãy đảm bảo rằng loa máy tính đã được bật lên sau đó hãy kiểm tra nút volume trên loa, có thể ai đó nghịch ngợm đã vặn âm lượng về mức nhỏ nhất. Đặc biệt là khi nhà bạn có trẻ nhỏ. ( Hừ hết chỗ phá vậy mạ sợ hết hồn.)
Nếu loa đã được bật và âm lượng được để ở mức có thể nghe được nhưng chiếc PC của bạn vẫn “im hơi lặng tiếng” thì có thể vấn đề là ở Windows. Bạn hãy bấm vào biểu tượng loa ở góc dưới bên phải của khay hệ thống và xem âm lượng có bị chỉnh ở chế độ Mute hay không, nếu thanh âm lượng để ở mức nhỏ nhất thì bạn hãy đẩy thanh âm lượng lên cao để có thể nghe được. Sau đó hãy thử kiểm tra lại bằng cách cho máy tính chạy thử một tập tin nhạc.( Sợ quá, không biết có nghe được không đây.)

Nếu vẫn không được bạn hãy bấm chuột phải vào biểu tượng loa của khay hệ thống rồi chọn Volume Mixer, bạn hãy đảm bảo là không có bất kỳ ô chọn Mute nào được đánh dấu, nếu có hãy bỏ chọn.( Chán thế vẫn chưa nghe được à.)
Bạn vẫn không thể nghe thấy gì, hãy thử cắm tai nghe vào máy tính và kiểm tra lại. Nếu bạn nghe được thì hãy thực hiện cách dưới đây:
Bấm chuột phải vào biểu tượng âm lượng một lần nữa và chọn Playback devices. Hãy đảm bảo rằng thiết bị âm thanh của bạn có một dấu kiểm tra màu xanh bên cạnh nó. Bấm vào Properties và chọn chế độ Use this device (enable), cách này chỉ áp dụng với trường hợp laptop có loa ngoài không kêu nhưng cắm tai nghe theo đường line out thì vẫn có tiếng.
Trường hợp khi cắm tai nghe vào mà bạn vẫn không nghe được thì có thể driver âm thanh trên máy tính của bạn đã bị lỗi (Chạn vậy, lỗi gì nữa đây ta, thui đem ra tiệm sửa). Ấy đừng đem ra mất công đem ra đem về mệt lắm, khắc phục lỗi này là xong ngay. Bạn hãy cài lại driver âm thanh theo các bước như sau:
Gỡ bỏ driver âm thanh: Mở Device Manager lên bằng cách gõ Device Manager vào ô tìm kiếm của Windows, sau đó hãy bấm vào mục Sound, video and game controllers, chọn Audio Controller và bấm nút delete trên bàn phím để xóa driver âm thanh.
Khởi động lại máy tính và cài đặt lại driver âm thanh: Sau khi khởi động lại, Windows sẽ nhận biết driver âm thanh bị thiếu và tự động cài đặt. Còn nếu không, bạn hãy download driver âm thanh từ nhà sản xuất card âm thanh và thực hiện cài đặt bằng tay.(À há nghe được rùi, mình đã nghe được, còn bạn thì sao ?)
Chúc các bạn thành công nhé nếu vẫn chưa khắc phục được, dễ nhất, đập máy mua máy mới. Hjhj. Thôi vào ngày học rùi, chúc các bạn được nhiều con 10 chất lượng nhé.!

0 Nhận xét:

HƯỚNG DẪN

++ P/s: Phần mềm mình chọn lọc và việt hóa và pack nén lại có 1 số trình diệt virus sẽ nhận nhầm vì thế các bạn tắt trình diệt virus trước khi cài đặt, mọi phần mềm mình up trên blog này điều sạch 100%. Chúc các bạn vui vẻ ++