++ Chào mừng các bạn ghé thăm Blog của tôi ++ Mong các bạn góp ý để Blog ngày càng phát triển ++

6/4/16

[Việt hóa] Better JPEG Portaable 3.0.0.3 - Phần mềm chỉnh sửa ảnh cho dân nghiệp dư

loading...
Thông thường, sau khi bạn xử lý một tấm ảnh, trình hiệu chỉnh ảnh sẽ nén lại bức ảnh để tạo ra tập tin kết quả. Chính điều này đã làm cho chất lượng ảnh bị giảm sút so với ban đầu. Để giải quyết vấn đề này, Better JPEG đưa ra một giải pháp không làm mất chất lượng ảnh sau khi cắt, dán, sao chép, phóng to hay thu nhỏ ảnh bằng một số thuật toán ảnh cao cấp.
Cắt xén bớt ảnh mà không nén lại ảnh:





Cắt xén là quá trình bỏ bớt một số phần thừa của một bức ảnh, làm cho bức ảnh có khung hình nhỏ hơn. Hầu hết các máy chụp ảnh kỹ thuật số hiện nay thường xuất ra cỡ ảnh theo tỉ lệ 4:3 phù hợp với màn hình hiển thị của máy tính. Nhưng khi bạn mang những tấm ảnh ấy ra hiệu rửa ảnh thì khung ảnh lại theo chuẩn tỉ lệ 3:2 tương ứng với cỡ phim chuẩn 35mm của máy ảnh cơ hay tự động.

Vì thế, nếu không muốn ngẫu nhiên bị mất một số phần quan trọng trong bức ảnh khi mang ảnh đi rửa, bạn hãy dùng tính năng cắt xén của Better JPEG để xử lý chúng trước. Better JPEG cho phép bạn cắt xén theo rất nhiều chuẩn tỉ lệ mà không hề nén lại ảnh trong suốt quá trình cắt dán. Nghĩa là tấm ảnh của bạn sẽ không bị suy giảm chất lượng sau khi cắt.

Thêm ghi chú cho ảnh: Better JPEG còn cho phép bạn dán lên những bức ảnh một “dấu ấn” riêng bằng các giá trị chuỗi mang ngày tháng và các thông số của ảnh chụp đã lưu sẵn trong tập tin ảnh, cũng như thêm vào ảnh những câu ghi chú riêng. Điểm khác biệt của Better JPEG so với các phần mềm khác là nó sẽ không tái cấu trúc lại những phần ảnh nằm ngoài khu vực “con dấu” của bạn, vì thế, sau khi thêm vào các ghi chú, tập tin ảnh sẽ không bị suy giảm chất lượng như khi xử lý bằng các trình “water mark” khác.

Tính năng xử lý hàng loạt của chương trình thực sự lý thú khi bạn cần thêm ngày tháng và ghi chú vào hàng ngàn bức ảnh cùng lúc. Chỉ việc chọn lựa ngôn ngữ, phông chữ, kích cỡ, màu sắc, màu nền, định dạng ngày tháng là bạn có thể thực hiện quá trình “đóng dấu” cho tất cả bộ ảnh sinh nhật của mình. Dĩ nhiên, về phần ghi chú, bạn có thể quyết định sẽ sửa chữa từng câu một hoặc để chương trình thêm cùng một câu duy nhất vào tất cả các ảnh.

Khử mắt đỏ: Là một trình xử lý ảnh với mục tiêu không làm mất chất lượng, Better JPEG cũng không thể bỏ qua tính năng khử hiện tượng mắt đỏ (red eye removal) mà hầu hết người dùng máy ảnh số phải gặp khi chụp ảnh. Thao tác này không đơn giản như việc một cậu học trò dùng màu đen tô lên tròng mắt trong ảnh để che đi màu đỏ, mà thay vào đó, tiện ích này sử dụng một kỹ thuật khử đi sắc đỏ xuất hiện trong màu mắt tại khu vực đồng tử mà không làm thay đổi yếu tố màu sắc thực của mắt giúp cho ảnh có một sắc thái tự nhiên hơn rất nhiều. Sử dụng cùng một công nghệ không nén lại ảnh, tính năng khử mắt đỏ của Better JPEG sẽ không làm ảnh hưởng đến chất lượng những khu vực ảnh bên ngoài đồng tử (là khu vực bị xử lý), giữ cho bức ảnh còn nguyên vẹn chất lượng ban đầu.

HƯỚNG DẪN

++ P/s: Phần mềm mình chọn lọc và việt hóa và pack nén lại có 1 số trình diệt virus sẽ nhận nhầm vì thế các bạn tắt trình diệt virus trước khi cài đặt, mọi phần mềm mình up trên blog này điều sạch 100%. Chúc các bạn vui vẻ ++