++ Chào mừng các bạn ghé thăm Blog của tôi ++ Mong các bạn góp ý để Blog ngày càng phát triển ++

7/3/15

Tạo thư mục ma trong Windows Explorer

loading...
Để giấu thư mục nhằm bảo vệ an toàn cho dữ liệu, bạn có thể sử dụng thuộc tính ẩn của Windows hay phần mềm chuyên dụng. Ngoài ra, bạn cũng có một cách khác khá đơn giản và thú vị là đổi tên và biểu tượng của thư mục thành khoảng trắng. Để làm việc này, bạn thực hiện các bước sau:

– Trong Windows Explorer, nhắp phải vào thư mục cần giấu và chọn Rename, nhấn phím Alt+0160 (bàn phím số bên phải) rồi buông ra và nhắp vào khoảng trống. Lúc này, tên của thư mục sẽ biến mất.
– Bạn tiếp tục nhắp phải vào thư mục và chọn Properties. Ở hộp thoại Properties, nhắp thẻ Customize và nhấn nút Change Icon…, với hộp thoại Change Icon for Folder vừa xuất hiện bạn kéo thanh trượt sang phải một chút và chọn biểu tượng trống, xong nhắp OK 2 lần. Bây giờ, cả biểu tượng thư mục cũng đã biến mất. Tuy nhiên, thư mục vẫn tồn tại ở chỗ cũ dưới dạng một khoảng trắng, do đó bạn có thể đổi tên và biểu tượng để làm cho nó hiện hình trở lại.
Chúc vui :)

0 Nhận xét:

HƯỚNG DẪN

++ P/s: Phần mềm mình chọn lọc và việt hóa và pack nén lại có 1 số trình diệt virus sẽ nhận nhầm vì thế các bạn tắt trình diệt virus trước khi cài đặt, mọi phần mềm mình up trên blog này điều sạch 100%. Chúc các bạn vui vẻ ++