++ Chào mừng các bạn ghé thăm Blog của tôi ++ Mong các bạn góp ý để Blog ngày càng phát triển ++

7/3/15

Những bí mật thú vị của chiếc Caculator của Win 7

loading...

Caculator là chiếc máy tính bỏ túi đính kèm trong mọi phiên bản Windows từ trước đến nay. Nhưng ở phiên bản mới nhất của chiếc máy tính bỏ túi thông dụng trên Windows 7 có một số bí mật mà không nhiều người biết đến.
Caculator là chiếc máy tính bỏ túi đính kèm trong mọi phiên bản Windows từ trước đến nay. Nhưng ở phiên bản mới nhất của chiếc máy tính bỏ túi thông dụng này trên Windows 7 có một số bí mật mà không nhiều người biết đến. Dưới đây là một số bí mật nho nhỏ đôi khi sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình sử dụng.
Để mở máy tính các bạn mở cửa sổ Run và gõ lệnh calc và nhấn Enter.

Lấy số Pi bằng chữ
Bạn chỉ cần gõ chữ Pi ra một nơi nào đó, sau đó bôi đen nó và nhấn tổ hợp phím Ctrl + C để copy nó vào Clipboard. Sau đó bạn mở Calculator của Windows ở chế độ scientific và nhấn Ctrl + V để Paste chữ Pi vào máy tính. Thật bất ngờ, Calculator sẽ hiện lên đầy đủ dãy số Pi trong toán học.

Tất nhiên đây chỉ là một mẹo vui với chiếc máy tính bỏ túi của Windows bởi lẽ bạn chỉ việc mở máy tính và nhấn chữ P là bạn đã có dãy số Pi trên máy tính rồi.
Tính toán phép tính bằng Clipboard
Tương tự như trên bạn có thể Copy ( Ctrl + C) 1 dãy phép tính với dấu bằng (=) ở cuối và Paste ( Ctrl + V) vào máy tính để có kết quả của dãy phép tính đó mà không cần phải bấm lần lượt từng phép tính.
Ví dụ như bạn bôi đen và Copy phép tính sau:
328 * 4 + 25 =
Mở máy tính, nhấn Ctrl + V và kết quả sẽ thể hiện ngay trên màn hình của Calculator.
Máy tính cũng… tính sai
Đây thực sự là một lỗi nhỏ đối với chiếc máy tính bỏ túi của Windows khi bạn thực hiện phép tính căn bậc 2 của 4 và lấy kết quả trừ tiếp cho 2.
Hãy bấm số 4 và nhấn nút căn bậc 2 bạn sẽ được kết quả căn bậc 2 của 4.
Tiếp tục nhấn nút trừ và số 2 để trừ tiếp cho 2.
Với phép tính đơn giản như vậy hẳn ai cũng biết kết quả là 0 nhưng máy tính của Windows lại đưa ra kết quả là -1.06…




















Theo GENK.VN

0 Nhận xét:

HƯỚNG DẪN

++ P/s: Phần mềm mình chọn lọc và việt hóa và pack nén lại có 1 số trình diệt virus sẽ nhận nhầm vì thế các bạn tắt trình diệt virus trước khi cài đặt, mọi phần mềm mình up trên blog này điều sạch 100%. Chúc các bạn vui vẻ ++