++ Chào mừng các bạn ghé thăm Blog của tôi ++ Mong các bạn góp ý để Blog ngày càng phát triển ++

7/3/15

Hướng dẫn khắc phục nhanh trường hợp bị mất mạng internet

loading...
Máy tính bạn đang online kết nối internet bình thường, bạn bận việc đi đâu đó hoặc không dùng máy tính một lúc, quay lại làm việc thì tự nhiên không vào mạng được nữa, thấy biểu tượng mạng ở góc dưới cùng bên phải màn hình có dấu chấm ! màu vàng, vậy là mạng bị lỗi chắc rồi, Congtoan xin hướng dẫn các bạn một cách rất nhanh mà “pro” sau đây để khắc phục tình trạng này. Rất đơn giản như sau, e hèm!
Nào, bắt đầu nhấn tổ hợp phím Windows + R để mở hộp thoại RUN lên

Ghõ vào hộp thoại RUN chữ “cmd” để mở hộp thoại Command port lên.


Ghõ vào hộp thoại Command port chữ: ipconfig /flushdns rồi nhấn Enter, mục đích là để clear cache DNS của máy tính.

Tiếp tục ghõ: ipconfig /release rồi Enter, mục đích là xóa IP của máy tính đi về mặc định là 0.0.0.0

Tiếp cuối: ghõ ipconfig /renew rồi Enter, mục đích là lấy lại địa chỉ IP mới của máy tính bạn.

Nguyên nhân ban đầu bạn không vào mạng được có thể là do bị trùng với một IP của một máy nào khác hoặc moderm đã không còn lưu địa chỉ IP cũ của bạn đã được cấp trước đó.

Xong rồi, làm bước trên mấy lần, ghõ cho quen và nhanh, thao tác sẽ “pro”, trong cơ quan hay bạn bè mà ko vào mạng được mặc dù các máy khác trong cơ quan vào được, bạn sẽ “giỏi” hơi trong mắt mọi người đấy :)

0 Nhận xét:

HƯỚNG DẪN

++ P/s: Phần mềm mình chọn lọc và việt hóa và pack nén lại có 1 số trình diệt virus sẽ nhận nhầm vì thế các bạn tắt trình diệt virus trước khi cài đặt, mọi phần mềm mình up trên blog này điều sạch 100%. Chúc các bạn vui vẻ ++