++ Chào mừng các bạn ghé thăm Blog của tôi ++ Mong các bạn góp ý để Blog ngày càng phát triển ++

5/22/16

[Việt hóa] Panda USB Vaccine – Công cụ chích ngừa cho máy tính và cho USB

loading...
[​IMG]

Với việc USB được sử dụng phổ biến như hiện nay thì chúng ta hẳn đã từng “dính virus” autorun.
Cơ chế hoạt động của loại virus mang tên autorun này đúng như cái tên của nó: tạo 1 file “autorun.inf” chứa nội dung kích hoạt virus khi ta cắm USB vào máy tính. Hãng bảo mật Panda đã ra mắt 1 công cụ giúp phòng ngừa loại virus này đó là: Panda USB and AutoRun Vaccine (PUAV). khi cài vào hệ thống, PUAV sẽ thực hiện 2 việc:

1. Tiêm vaccine cho hệ thống: tắt tính năng autoplay.
2. Tiêm vaccine cho USB: khi có USB được cắm vào, nó sẽ tạo ra 1 file autorun.inf “đặc biệt” có tính chất không thể xóa, sửa, đổi tên…vì vậy nó loại bỏ điều kiện cần để kích hoạt virus autorun. phiên bản mới nất hiện nay là 1.0.1.4 đã hỗ trợ USB format NTFS.

[​IMG]

Ưu điểm của PUAV so với các công cụ như: USB Disk Security, Autorun Remover…
Miễn phí
Không tốn tài nguyên: file chỉ hơm 1 MB khi chạy thường trú cũng chỉ chiếm khoảng 800Kb bộ nhớ RAM.
Virus không thể xóa, sửa, thay đổi…..fiel autorun.inf do PUAV tạo ra.
Nhược điểm
Nếu USB không có file autorun hoặc có file autorun “lành tính” thí không có vấn đề gì. Nhưng nếu USB có file autonrun.inf do virus tạo ra và máy bạn có 1 antivirus chạy thì khi đó PUAV sẽ đổi tên file autorun này, tạo 1 file autorun khác (theo cách của PUAV) nên sẽ bị antivirus chặn vào tạo ra 1 lỗi ngớ ngẩn làm treo PUAV.
PUAV chỉ cắt bỏ điều kiện cần đề kích hoạt virus autorun.
Nguyên lý làm việc của PUAV mời bạn xem trong phần trợ giúp trong phần mềm
Đây là công cụ thực sự tốt mà lại miễn phí, hơn nữa nó lại có hiệu quả lâu dài khi sự hoành hoàch của các loại virut autorun khó chịu như hiện nay.

0 Nhận xét:

HƯỚNG DẪN

++ P/s: Phần mềm mình chọn lọc và việt hóa và pack nén lại có 1 số trình diệt virus sẽ nhận nhầm vì thế các bạn tắt trình diệt virus trước khi cài đặt, mọi phần mềm mình up trên blog này điều sạch 100%. Chúc các bạn vui vẻ ++